Thế là vừa kết thúc chuyến đi đầy sóng gió, lại có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ và những bài học đắt giá. Đúng là càng đi nhiều thì mới khôn ra được, chứ ở nhà hoài thì biết bao giờ mới khôn.

Bây giờ thì mình xin chia sẽ về hành trình 8 ngày của mình, bay từ KL Malaysia sang Thiên Tân (Tianjin) rồi bắt tàu đến Bắc Kinh (Beijing). Trước là để lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ và sau là chia sẽ cho mọi người nhưng kinh nghiệm cho chuyến đi này.

Trước khi đi thì tất nhiên phải chuẩn bị visa, đặt vé máy bay, đặt phòng. Theo kế hoạch thì bọn mình sẽ ở Thiên Tân 2 đêm và Bắc Kinh 5 đêm. Khi đặt phòng các bạn nên lưu ý là nên đặt gần trạm tàu điện để tiện đi lại nhé. Về kinh nghiệm làm visa, mua vé máy bay thì mình chia sẽ trong bài viết sau nhé.

1. Ngày 1 : KL Malaysia – Tianjin.

Chuyến bay của mình cất cánh vào lúc 4:10 PM, và đến Tianjin lúc 11:25 PM. Do tàu điện đã đóng cửa nên bọn mình bắt taxi về khách sạn, ở sân bay taxi rất nhiều và giá cả thì tính theo đồng hồ km nên các bạn nên kiểm tra lộ trình trong Google Map để tránh tài xế vẽ đường nhé.

Thời tiết lúc này khoảng 8°C nên cũng không bon chen chụp hình tự sướng gì, chỉ muốn tới khách sạn trùm mền ngủ một giấc.

2. Ngày 2: Tianjin City Tour (Tianjin Library, Tianjin Eye).

Thói quen ngủ tới trưa khi đi du lịch không hề bỏ. Ngủ dậy lúc 10 giờ mặt vào thêm mấy lớp áo và bắt đầu hành trình khám phá.

Dạo một vòng đường phố Thiên Tân làm cho mình thay đổi cái nhìn về Trung Quốc. Không khí mát mẻ, đường phố thì rất sạch, chỉ có điều…..À mà thôi, đi thêm vài ngày nữa rồi mới dám đưa ra nhận xét.

Do tiết kiệm nên hai đứa quyết định bắt xe bus đi đến thư viện Thiên Tân hay còn gọi Tianjin Library ( tới rồi mới biết thư viện mình cần đến ở rất xa ). Xe bus ở đây rất rẻ, chỉ 2 yên/ người, nhưng do không biết nên không chuẩn bị tiền lẻ, mà dẫn ở đây thì toàn sài mã QR chỉ cần scan điện thoại là đi, thế là 2 đứa bỏ 10 yên vào thùng trong sự tiết nuối. Ông đúng kế bên còn la lên mày bỏ vào không được trả lại tiền thừa đâu đó. “Uhm! tao biết mà, nhưng tao éo có tiền lẻ! :(“.

Khi đến nơi thì bụng đã đói rã rời, nên bay vào quất 1 tô mì nóng. Khẩu phần ăn ở đây rất nhiều nên thường là sẽ ăn không hết.

Ẩm thực ở Trung Quốc rất phong phú, đặc biệt là rất ngon và hợp khẩu vị người Việt.

Ăn uống no nê, thì bắt đầu vào thư viện. Vào tới bên trong thì phát hiện ra đây không phải thư viện mình muốn tìm mặc dù sách đầy trên kệ, hỏi thăm mấy bạn sinh viên sung quanh thì mới biết là Thư viện mình cần đi rất xa phải đi 2 tiếng bus gì đó mới tới.

Và đây là cái thư viện em nó đi nhầm.

Lúc này thì khoản 11:30 AM. Suy đi tính lại thì chỉ còn cách đi taxi thôi vì còn phải đi thêm vài nơi nữa. Đúng là tính già ra non mà.

Ngồi trên xe chụp vài tấm trên đường

Lâu lâu cũng có vài tòa nhà với kiến trúc đậm chất Châu Âu

Và cuối cùng thì cũng đến được nơi vần đến với cái giá phải trả hơi bị đắt. Nhìn chung ở khu này chung cư cao tầng thì rất nhiều nhưng người thì thưa thớt, chắc là do lạnh quá người ta trốn trong nhà không hay sao ấy.

Nếu không tới nơi để nhìn tận mắt thì không hề biết, sách trên kệ chỉ là hình ảnh minh họa, chứ sách thì nằm bên trong.

Mọi người lưu ý giờ mở cửa ở đây nhé, lúc mình tới thì chưa mở cửa do thứ 2 chỉ mở của lúc 2 giờ chiều. Chụp hình tự sướng xong thì bọn mình đi thẳng qua cái mall kế bên để ngồi thưởng thức ly Starbuck và cảm nhận cuộc sống của dân bản địa. Thưởng thức xong ly matcha thì cũng đã 3 giờ chiều. Hai đứa bắt đầu đi đến trạm tàu để trở về Trung tâm thành phố cho kịp ngắm hoàng hôn ở Tianjin eye.

Từ Thư viện đến trạm tàu cũng hơi xa, đi bộ khoản 20 phút nhưng do thời tiêt mát mẽ đường xá sạch đẹp nên cứ thong thả vừa đi vừa tự sướng 🙂 .

Chỉ cần qua cái cầu vượt sang đường bên kia là tới trạm tàu điện.

Bây giờ bọn mình sẽ ngồi tàu đến trạm Tianjin rồi sau đó bắt taxi đi đến Tianjin eye.

Trên tàu nhìn ra những cánh đồng cũng rất lãng mạn.

Xa xa cũng có rất nhiều chung cư cao tầng.

Vừa tới Tianjin Eye thì trời cũng vừa khuất bóng, phố cũng lên đèn, xa xa cuối chân trời vẫn còn xót lại vài vệt vàng hồng lãng mạn.

Để lên được cái vòng quay này thì chắc phải xếp hàng mấy tiếng mới lên được, nên thôi bọn mình quyết định đi lòng vòng chụp ảnh và thưởng thức mấy món ăn đường phố.

Chụp hình tự sướng xong thì bắt đầu tìm đường về khách sạn, nhưng đường về thật là giang nan. Cũng lại nữa tính già ra non, loay hoay cả tiếng mới tìm được trạm xe bus, nhưng cuối cùng khi đến nơi thì phát hiện ra khách sạn mình tới là chi nhánh 2. Cuối cùng là đi taxi về lại khách sạn.

Trời thì đã khuya, đường thì vắng. Sợ thì sợ nhưng vẫn cứ thích chụp hình LOL.