Ây da!! Viết gì đây …..Thực ra, mình không giỏi về văn chương nhưng lại rất rất muốn viết và lưu lại những hồi kí sau những chuyến đi đầy thú vị đôi khi có trở ngại 🙂 cũng như chia sẽ kinh nghiệm chuyến đi cho các bạn có ý định sách ba lô ….

Do mình đi cùng với một bạn bên Malaysia và bạn ấy biết tiếng hoa nên mình đã đặt vé đi KL (Malaysia), sau đó bay đến Đài Bắc.

Nhiều lúc cũng buồn ghê á đứa nào cũng có hộ chiếu nhưng nó thì không cần visa còn mình thì cần.

Chuyến bay của mình bắt đầu lúc 7:40 Am nên bọn mình tranh thủ đi từ lúc 4h sáng để để đến sân bay 🙂 .

Vừa tới sân bay mỗi em quất 1 cái burger cuả McD liền.
Ngày 1 : Đài Bắc- Ximending night market.

Sau 4 tiếng ăn dằm nằm dề trên máy bay thì em nó đã tới sân bay Taoyuan ở Đài Bắc. Trước tiên, bọn mình tìm một chổ bán sim với giá 500 TWD/ 10 ngày tốc độ nhanh không giới hạn dung lượng, có thể dùng điện thoại share cho nhiều người nhưng vẫn mạnh.

Nên ăn ở sân bay trước khi bắt tàu vào thành phố giá 160 tệ- 200 tệ.

Món ăn quá ngon nhưng hơi đắt 🙂 nhưng tín ra thì hai người ăn không hết.

Sau khi quất no nê thì hai đứa lếch đi đên trạm tàu điện để bắt tàu vào thành phố Đài Bắc.

• Mua thẻ Easycard ( đi được hầu hết tất cả tàu và bus ) 500 tệ ( trong đó có 400 tệ trong thẻ) sài hết thì nạp thêm ở 7/11 nếu sài không hết có thể refund hoặc có thể dùng thẻ để mua hàng ở 7/11.
  • Tàu từ sân bay tới Taipei main station 160 tệ/ chiều ( có hai loại tàu: dừng ít điểm với nhiều điểm nhưng bằng giá nhau).
  • Tới Taipei main station có thể đi bus hoặc MRT để tới khách sạn. Nên đặt khách sạn ở khu Ximending night market có nhiều thứ để chơi và toàn là trai xinh gái đẹp.

Khi tới trạm tàu điện Đài Bắc, mình rất bất ngờ khi thấy rất nhiều đồ được để ở hành lang của người vô gia cư. Mặc dù Đài Loan là nước phát triên nhưng họ không ngại khi để cho những người vô gia cư tá túc ở trạm tàu điện làm mình cảm thấy thích và nể hơn chứ không thấy lộn xộn tí nào.

Một gốc phố ở gần khu Ximending nơi mình thuê khách sạn.

Chợ Ximending có rất nhiều món ăn vặt thơm ngon bổ rẻ nên mọi người có tới thì mặt sức mà thưởng thức nhá :).

Đây là món lạp xưởng mà mình thích nhất. Ngon tuyệt cú mèo luôn.

Ăn uống no nê hai đứa tìm đường về nhà ngủ để chuẩn bị ngày hôm sau đi city tour ;).

Ngày 2 : Đài Bắc ( City tour )
Thưởng thức ly capuccino ở Starbuck để bắt đầu ngày mới với nhiều thứ để khám và phá :).

Có lẽ do hoạt động quá nhiều nên bọn mình ngủ tới 11h mới dậy. Sau khi ăn mặc đẹp đẻ hai đứa đi lang thang tìm quán nào đó để nhâm nhị ly cafe rùi ngắm đường phố. Loanh quanh, lẩn quẩn hoài thì thấy quán starbuck ngay gốc đường với view quá đẹp nên quyết định vào thưởng thức :).

Vừa nhăm nhi vừa viết ra lịch trình của ngày. Trước tiên bọn mình sẽ bắt bus đi tới Martyr’s shrine sau đó là National Palace Museum, Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch cuối cùng là đi đến núi voi.

Đây là kết quả của một ngày dài khám và phá 🙂

Martyrs’ shrine
National Palace Museum

Góc chụp từ trên núi voi :).

Do rất nhiều người xếp hàng để chọn góc chụp đẹp. Mình thì không đủ thời gian nên thôi chụp đại góc này.

Leo núi đừ cả hai chân mà không chụp được cái chổ đẹp thì cũng hơi tiết tiêt nhưng thôi ăn là trên hết. Hai đứa bắt tàu đi tới shillin martket.

Ở đâu cũng có lạp xưởng và hoành thánh nhưng ăn hoài không ngán :).