Sau chuyến chuyến đi xuyên việt kéo dài 15 ngày thì mình quyết định ra sân bay để bay thẳng qua Myanmar. Vì mình không có kế hoạch sẽ đi bao nhiêu ngày nên chỉ mua vé chiều đi. Đến sân bay thì nhân viên xuất vé yêu cầu vé về mới xuất vé, mình nói là không biết ngày nào sẽ về nên anh nhân viên chỉ mình một cách là cứ đặt online nhưng khoan thanh toán sau đó đưa mã số booking là được. Cuối cùng thì em nó đã lên được máy bay.

Ngày 1: Yagon – khu China town.

Yangon, là cố đô của Myanmar và cũng là thành phố lớn nhất của Myanmar. Tháng 11 Năm 2005, hội đồng hành chính quân sự quyết định dời đô về Mandalay.

Tới sân bay mình đi rút tiền để đón taxi về trung tâm Yangon thuê khách sạn. Rất may là gặp được 2 bạn người Việt cũng đi du lịch nên mình quyết định thuê chung một chiếc taxi cho rẻ.

Lưu ý: Tài xế taxi ở sân bay cũng nói thách nên các bạn nên trả giá xuống khoản 50% – 70% thì đi nhá. Sim điện thoại ở đây cũng khá rẻ nên các bạn nên mua ở sân bay luôn để tiện liên lạc. Cũng như lướt facbook :).

Về phòng sắp xếp xong, mình bắt đầu tìm gì đó để ăn thôi.

Cô bé này không biết nói tiếng anh nên chỉ ra dấu rồi cười rất dễ thương. Mặt lúc nào cũng trét cái gì đó trắng trắng để chống nắng.

Đây là cái tô bún mà em nó bán đây. Nhìn vậy chứ ngon lắm nhá.

Sau khi lắp đầy cái bụng thì mình và người bạn mới làm quên đi dạo xung quanh xem con người Myanmar sống như thế nào.

Xe bus ở Yangon rất là cũ và đông đúc, cảm giác không an toàn cho lắm.

Cô bạn người Đức thuê chung khách sạn.

Ở Myanmar, rất hiếm để thấy nhà thờ. Vì phần lớn là đạo phật.

Yangon cấm xe máy chạy khu vực trung tâm thành phố nên toàn là xe hơi .

Cây cầu vượt bắt ngang qua đường ray xe lửa được người dân tận dụng để bán hàng.

Có duyên lắm cơ, Cô bạn người Đức cùng bay chung chuyến bay từ Việt Nam sang và ở cùng khách sạn.

Đền thờ đạo Hindu

Nhìn chung, con người Myanmar rất hiền và dễ gần, mặt dù số đông không biết nói tiếng anh. Người dân ở đây ăn trầu rất nhiều nên đâu đâu cũng thấy bán trầu và trên đường thì đầy vết trầu màu đỏ. Chim bồ cầu thì rất nhiều nên phân chim cũng đầy ra đường.

Lại tiếp tục ăn sau khi lê la khắp đường phố của Yangon. Rất may là mình có quen được một người bạn đang sống ở Yagon nên buổi tối được bạn dẫn đi uống bia Myanmar.

Khu china town ở Yangon

Ngày 2: Yangon – Chùa vàng Swedagon.

Là một biểu tượng lớn của cả đất nước Myanmar, Toàn bộ chùa được dát một lớp vàng mỏng chính vì vậy mà mỗi khi ánh nắng lên, nơi đây bỗng trở lên long lanh lóng lánh chói mắt mọi khách du lịch. Ngoài ra, trên đỉnh chùa còn có cả kiêm cương óng ánh.

Giá vé tham quan là 5 USD/lượt với du khách nước ngoài. Xung quanh ngôi chùa chia ra 7 góc mỗi gốc tượng trưng cho một thứ. Tức là bạn sanh vào thứ mấy thì đến góc dành cho thứ đó để cầu nguyện.

Các bạn nên lưu ý, khi đến đây nếu có người đến giới thiệu và xin xem bói cho bạn cũng như hướng dẫn bạn thì nên lưu ý là bạn sẽ trả tiền đó nhé. Tùy tâm nhưng ít thì sẽ bị đòi thêm 🙂 .

Mặc dù hôm nay là ngày Giáng Sinh nhưng Yangon không đón noel rầm rộ như các nước khác. Vì phần lớn người Myanmar là đạo Phật.

Đây là q trong rất ít nhà thờ được trang trí để đón Giáng Sinh.

Nghe nói con này ăn rất ngon, nhưng mình không dám thử .

Con đường được sử dụng để làm nơi cầu nguyện.

Ngày 3: Yangon – Golden Rock (Chùa Kyaikhtiyo) Hay chùa đá vàng.Chùa Kyaikhtiyo là một ngôi chùa cổ tọa lạc ở bang Mon, Myanmar. Ngôi chùa chỉ cao (7,3 mét (24 ft)), được xây dựng trên tảng đá hình quả trứng to lớn ở độ cao 1.100 m so với mặt biển. Người ta nói rằng, nhờ có sợi tóc của Đức Phật mà hòn đá này nằm yên trên một vị trí cheo leo hiểm hóc hàng trăm năm nay. Và đặc biệt là phụ nữa không được đến gần cũng như chạm vào tảng đá nếu không muốn nó rơi xuống.Rất may là người bạn ở Yangon đã đưa mình tới bến xe để bắt xe tới Kyaikhtiyo rồi mua vé giúp mình. Không những vậy bạn còn khao mình một đĩa cơm nấu với lá và một ly bia :). Đúng là người Myanmar thật là thân thiện và hiếu khách.

Nhìn cứ như ở quê nhà mình vậy.

Nhìn menu cho vui vậy thôi chứ chả biết gì.

Nhok con ngồi giữa đường để bán củ sắn cho khách trên xe.

Sau khi ngồi một đoạn đường dài mỏi mệt thì mình cũng tới nơi nhận phòng và tìm gì đó để ăn.Lưu ý: Bạn có thể bắt xe từ Yangon đến Kyaikhtiyo cho sớm khi tới nơi thì có thể bắt tiếp xe lên chùa Vàng trong trường hợp muốn tiết kiệm thời gian nhé. Do mình mệt quá nên ở lại chân núi ngủ rồi sáng hôm sau lại đi tìm. Ngoài ra khách sạn ở Myanmar phân biệt người nước ngoài và người trong nước nên tốt nhất các bạn nên đặt online qua traveloka hoặc booking.com gì đó . Vì nếu đến trực tiếp thuê thì khó biết được chổ nào dành cho người nước ngoài lắm.